Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Làm Đẹp Cho Tóc Duỗi


Khi bạn quyết định duỗi tóc thì bạn phải quan tâm tới mái tóc của mình hơn mức bình thường. Bạn đã biết cách chưa? Hãy lắng nghe những lời khuyên dưới đây nhé:

Trước khi duỗi:
1. Nếu bạn dùng thuốc duỗi thì có thể sử dụng khi tóc khô và không cần gội sạch. Nếu tóc quá dơ: bị dầu hay dùng keo, mousse, gel thì nên gội với loại dầu gội nhẹ và không cần sấy khô hoàn toàn.
2. Đối với các loại tóc khô, hư và chẻ ngọn, sử dụng (thuốc hấp dầu) thoa lên tóc khoảng 20-25 phút (không cần máy hấp và không cần xả lại). Sau đó bôi thuốc duỗi và để thuốc ngấm vào tóc khoảng 15-20 phút.
3. Đối với tóc hơi yếu, sử dụng sản phẩm dưỡng tóc như bình thường.
Sau khi duỗi:
1. 48 giờ sau khi duỗi bạn có thể dùng dầu gội xả chuyên dụng dành cho tóc duỗi
2. Không dùng kẹp tóc hoặc bất cứ dụng cụ nào. Không búi, vắt tóc sau vành tai
3. Không nên hấp dầu ngay sau khi duỗi tóc. Tốt nhất một tuần sau khi duỗi tóc.
4. Không nên nhuộm tóc ngay sau khi duỗi, thời gian tốt nhất để nhuộm là 2 tháng sau khi duỗi.
5. Tránh tối đa việc sấy tóc bằng hơi nóng, nên để tóc khô tự nhiên trong không khí. Nếu phải dùng máy sấy chỉ sấy chỗ nào cần thiết mà thôi và nên dùng một loại dung dịch bảo vệ tóc trước khi sấy (có thể dùng Thermasilk Heat Activated Light Conditioning Mist).
6. Nếu tóc bị khô, xơ và chẻ ngọn, bạn cần dùng loại dầu gội đầu dành cho tóc hư. Chỉ nên gội đầu hay hay ba lần một tuần vì những loại dầu gội này có chứa collagent bao bọc, bảo vệ lớp màng ngoài cùng của sợi tóc cũgn như giữ lại chất dầu thiên nhiên và giữ nước cho sợi tóc mềm.
7. Hơi nóng của thời tiết bên ngoài: Ánh nắng làm tóc tăng thêm phần hư hỏng vì sợi tóc đã bị hở, bạn nên xịt một lượt dung dịch bảo vệ tóc trước khi ra ngoài (chọn loại dầu xả có chứa sun-screen)
8. Hấp dầu mỗi tuần một lần. Ngày nay trên thị trường có nhiều loại dầu đặc biệt tiện lợi, không cần máy hấp, sau khi gội đầu bôi kem lên tóc và da đầu, massage đều và xả lại sau 20-25 phút.
                    Salon    :   Lê Nguyễn
                    HotLine : 012.84.85.3456

1 nhận xét: